Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Chia Sẻ Các Kinh Nghiệm Điều Trị Bệnh Rò Hậu Môn Hiệu Quả. Cách Chăm Sóc Bệnh Nhân Sau Điều Trị.

Kinh Nghiệm Chữa Bệnh Rò Hậu Môn

Những hiểu biết cơ bản về bệnh rò hậu môn

Rò hậu môn là một trong những bệnh thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng. Đây là căn bệnh phổ biến thứ 2 sau bệnh trĩ với mức độ nguy hiểm cao. Bệnh nếu không được can thiệp kịp thời rất để là nguyên nhân tiềm ẩn của nhiều căn bệnh khác cùng những biến chứng rò hậu môn nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh một cách nghiệm trong. Vậy rò hậu môn là gì? Ta cần có những hiểu biết cơ bản về rò hậu môn cũng như ròa hậu môn có biểu hiện gì,  nguyên nhân và triệu chứng như thế thế nào để có thể phòng ngừa rò hậu môn.

Rò hậu môn là gì

Rò hậu môn là một căn bệnh thuộc vùng hậu môn- trực tràng xảy ra do sự nhiễm trùng tại các khe nhú ở ống hậu môn. Sau 1 thời gian nếu không được điều trị sẽ làm các tuyến ở giữa 2 cơ thắt hậu môn tụ mủ và sau đó sẽ vỡ ra tạo thành túi dò.

Dịch tễ của bệnh rò hậu môn thường gặp ở những người trung niên trung bình từ 20-40 tuổi. Theo tỷ lệ thống kê thì bệnh rò hậu môn thường hay gặp phải ở nam giới hơn là nữ giới. Đôi lúc bệnh rò hậu môn cũng có thể xảy ra ở trẻ.

Rò hậu môn ở trẻ em

Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không?

Rò hậu môn là một căn bệnh phổ biến và thường hay gặp nhất hiện nay. Nếu bệnh được phát hiện và chữa trị kịp thời thì việc chữa trị sẽ rất nhanh. Nhưng khi bệnh không được kịp thời phát hiện, theo thời gian mức độ bệnh sẽ ngày càng tăng là cơ hội để các căn bệnh khác ở vùng hậu môn hoặc có thể gây ra ung thư, đe dọa trực tiếp đến tính mạng co người.

Hiện nay mức độ và số người mắc phải bệnh này ngày càng tăng với những con số đáng kể. Vì thế, chúng ta không được chủ quan mà cần nghiêm túc tìm hiểu những biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả để có những biện pháp kịp thời.

Một số biểu hiện thường gặp ở bệnh rò hậu môn

Dấu hiệu bệnh rò hậu môn

Đầu tiên người bệnh có những cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đau rát ở vùng hậu môn.

Một số mụn mủ ở vùng hậu môn bắt đầu xuất hiện, lúc đầu là những mủ không nhiều nên làm người bệnh chủ quan và nghĩ sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên với những cách nghĩ ấy làm cho căn bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Số lương mụn mủ ngày càng gia tăng.

Đến 1 thời gian nhất định các mụn mủ sẽ vỡ ra và bắt đầu hình thành nên lỗ rò. Tại lỗ rò chảy ra mũ, dịch mủ vàng và có mùi hôi rất khó chịu. Tình trạng này cứ lặp đi, lặp lại nhiều lần.

Vùng da hậu môn đổi màu, ấn vào có hiện tượng đau và cứng.

Nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn

Do nhiễm trùng những xoang tuyến bất thường bẩm sinh của hậu môn.

Do vệ sinh không sạch sẽ ở vùng hậu môn, gây ra hiện tượng ẩm ướt, viêm nhiễm.

Do sự tắc nghẽn của các xoang tuyến hậu môn gây ứ đọng phân, dị vật trong tuyến, dẫn đến nhiễm trùng tuyến hậu môn.

Các di chứng sau phẫu thuật ở vùng hậu môn không được chăm sóc cẩn thận. Hiện tượng này thường xảy ra đối với những người phụ nữ sau khi sinh, cách tầng sinh môn,..

Khi phát hiện có dấu hiệu bệnh cần đến ngay với các cơ quan y tế hoặc các phòng khám uy tính để kịp thời thăm khám và chữa trị tránh các biến chứng nặng nề về sau.

Phòng khám Phúc Nguyên Đường một trong những nơi chữa bệnh rò hậu môn uy tín, chất lượng luôn đặt sức khỏe bệnh nhân lên hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm bằng phương pháp y học cổ truyền đã mang đến cho hàng ngàn bệnh nhận một sức khỏe tốt, xua tang đi nổi lo về bệnh tật.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post