Overblog
Edit page Follow this blog Administration + Create my blog

Chia Sẻ Các Kinh Nghiệm Điều Trị Bệnh Rò Hậu Môn Hiệu Quả. Cách Chăm Sóc Bệnh Nhân Sau Điều Trị.

Kinh Nghiệm Chữa Bệnh Rò Hậu Môn

Rò Hậu Môn

Rò hậu môn là bệnh lý thường gặp, phổ biến thứ 2 sau bệnh trĩ với mức độ nguy hiểm bậc nhất. Người mắc bệnh rò hậu môn nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng gây nguy hại đến sức khỏe con người. Vậy rò hậu môn là gì? Tại sao rò hậu môn lại nguy hiểm và biểu hiện của chúng ra sao? Đó là một trong những băn khoăn mà mọi người hay gặp phải. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu những vấn đề cơ bản về bệnh rò hậu môn.

Rò hậu môn

Rò hậu môn là gì?

Cái tên vừa xa lạ nhưng lại rất quen thuộc với mọi người. Rò hậu môn hay theo cách gọi nhân gian người ta thường gọi là bệnh mạc lươn. Bệnh thường xảy ra do sự viêm nhiễm tại các khe nhú ở vùng hậu môn thuộc khu vực quanh hậu môn- trực tràng. Bệnh rò hậu môn rất nguy hiểm đến sức khỏe con người, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nặng nề làm các tuyến ở giữa 2 cơ thắt hậu môn tụ mủ và sau đó vỡ ra thành túi dò.

Theo tỷ lệ thống kê thì số lượng bệnh rò hậu môn ngày càng một càng một gia tăng và tình trạng mắc bệnh thường diễn ra ở độ tuổi từ 20-40 tuổi. Bệnh rò hậu môn thường gặp phải ở nam giới nhiều hơn ở nữ giới, bệnh thường khiến cho bệnh nhân cảm thấy đau đớn, khó chịu.

Nguyên nhân thường do bị vi khuẩn như E.coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng xâm nhập...gây ra tình trạng viêm nhiễm tuyến hậu môn. Vì thế ta cần có những hiểu biết cơ bản về bệnh rò hậu môn để có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời đối với người mắc bệnh.

Những biểu hiện thưởng gặp của bệnh rò hậu môn

Rò hậu môn thường bắt nguồn từ apxe hậu  nếu không được điều trị đúng lúc và đúng cách

Ngứa châm chít ở vùng quanh hậu môn: Nguyên nhân do dịch mủ thường xuyên đùn ra gây ẩm ướt ngứa rất khó chịu. Đôi khi còn gây ra lỡ loét, ở vùng quanh hậu môn đổi màu.

Đau rác thường xuyên: Người bệnh có cảm giác đau nhức thường xuyên, theo thời gian các cơn đau thường kéo dài khiến cho việc đi đứng trở nên khó khăn và ngồi lâu không được.

Xuất hiện một khối căng nề lên ở vùng quanh rìa hậu môn: Lúc này người bệnh thường có nhiều cơn đau dai dẵn xuất hiện và thường xuyên lập lại nhiều lần. Sau một thời gian nều không được điều trị, khối căng ban đầu sẽ dần mềm lại do hình thành mủ bên trong.

Mụn mủ: Đối với những mụn mủ li ti ở vùng hậu môn thì người bệnh thường hay chủ quan và không quan tâm. Dần về sau mụn mủ phát triển với số lượng nhiều hơn và vở ra chảy mủ vàng và có lẩn máu. Do mụn mủ thường không chảy mủ nhiều và không liên tục nên người bệnh thường bỏ qua mà không đi khám.

Ngoài ra bệnh còn có nhiều biểu hiện khác như: Áp xe, thâm vùng quanh hậu môn, các cơn sốt nhẹ bắt đầu và thường lặp đi lặp lại nhiều lần,...

Cách phòng tránh bệnh rò hậu môn

Thường xuyên tập thể dục

Cách phòng ngừa rò hậu môn

Công việc không lúc nào cũng suôn sẽ và đôi khi mang đến cho ta không ích áp lực cùng những nổi lo.  Vì thế hãy giành có mình một khoảng thời gian để được thư giản. Tập thể dục, cách để khiến tinh thần bạn trở nên phấn trấn và vui vẻ hơn, cũng có thể mang về cho bạn một sức tốt. Tuy theo sức khỏe và sực lực của mỗi người mà lựa chọn cho mình những cách tập thích hợp.

Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng

Khi ăn uống ta cần nên chú trọng đến vấn đề sức khỏe, ăn những thức ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng nhu rau, củ, quả,...giàu chất sơ và vitamin để cơ thể ngày một tốt hơn. Giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể có thể kháng bệnh.

Đồng thời, không nên ăn những thức ăn có nhiều dầu mỡ để tránh tình trang nóng trong gây mụn mọt, không nên uông những thức uống có cồn, chất kích thích,...

Vệ sinh sạch sẽ cũng

Hãy giữ thối quen luôn vệ sinh sạch sẽ ở vùng quan hậu môn tạo nên cảm giác thông thoáng và dễ chịu. Việc không vệ sinh sạch sẽ gây ra hiện tượng ẩm ướt khó chịu là môi trường thuận lợi để vi khuẩn tấn công.

Bên cạnh đó, ta cần tránh táo bón và tiêu chảy, tích cực phòng ngừa điều trị kịp thời các bệnh như mụn nhọt ở hậu môn, nứt hậu môn,..

Rò hậu môn nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Các biến chứng nguy hiểm mà rò hậu môn gây ra là gì?

Các lỗ rò đa phát

Rò hậu môn nếu không được điều trị kịp thời, theo thời gian sẽ hình thành nên lỗ rò đa phát khiến cho vết thương ngày càng lỡ loét nghiêm trọng. Các lỗ rò có thể xuyên qua ống rò và lây lan sang các vùng xung quanh hậu môn là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh khác.

Nhiễm trùng chảy mủ

Đối với các loại mụn ở quanh hậu môn thì khả năng tự khỏi là rất thấp. Nếu người thêm không kịp thời can thiệp thì càng về sau mức độ bệnh sẽ ngày càng nặng hơn, gây nên các cơn đau nhức dữ dội. Các lỗ rò bắt đầu chảy mủ liên tục và máu với miệng  lỗ rò ngày càng to mà không có dấu hiệu lành lại, số lượng các lỗ rò phát triển ngày càng nhiều hơn.

Hẹp hậu môn

Các khối mủ ở vùng hậu môn theo thời gian sẽ nhiều hơn gây tổn thương đến các nếp gắp xung quanh. Về sau vết thương sẽ để lại sẹo và chiếm một diện tích khogn6 nhỏ ở vùng hậu môn gây ra hiện tượng hẹp hậu môn.

Nhiễm trùng máu

Biến chứng rò hậu môn

Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm. Rò hậu môn nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây ra tình trạng lở loét khéo dài, tạo ra một mùi hôi khó chịu, vết thương liên tục chảy mủ và pha lẫn máu gây ra hiện tượng nhiễm trùng máu nghiêm trọng. Đây rất có thể là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ung thư.

Vì thế để giữ cho mình và người thân trong gia đình luôn có một sức khỏe tốt bằng cách phòng tránh bệnh rò hậu môn. Nếu có dấu hiệu bất thường và những biểu hiện về rò hậu môn thì bạn nên có những đến các phòng khám hoặc các cơ sở y tết uy tín để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Phòng khám Dông Nam Dược Phúc Nguyên luôn tự hào là một trong những phòng khám chuyên nghiệp chuyên chữa các bệnh rò hậu môn bằng phương pháp y học cổ truyền. Phòng khám Dông Nam Dược Phúc Nguyên nơi tìm đến với hơn hàng ngàn bệnh nhân đã được điều trị và mang về một sức khỏe tốt, một niềm vui trọn vẹn, xua tan nỗi lo về bệnh tật.

Website: http://epagneul-picard-du-bois-du-deffoy.over-blog.com

 

Share this blog
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: