Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Chia Sẻ Các Kinh Nghiệm Điều Trị Bệnh Rò Hậu Môn Hiệu Quả. Cách Chăm Sóc Bệnh Nhân Sau Điều Trị.

Kinh Nghiệm Chữa Bệnh Rò Hậu Môn

Bệnh rò hậu môn có nguy hiểm không

Rò hậu môn theo cách gọi nhân gian là bệnh lươn mạch thường xảy ra ở vùng hậu môn, trực tràng thường do hiện tượng viêm nhiễm và nhiễm trùng hậu môn. Đây là một trong những căn bệnh vô cùng quy hiểm, gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe và cuộc dống người bệnh. Vì thế, cần có những hiểu biết cơ bản về bệnh rò hậu môn cũng như những biến chứng nguy hiểm ở hậu môn là điều cần thiết để có những biện pháp phòng tránh bệnh rò hậu môn hiệu quả.

Phân loại bệnh rò hậu môn

Phân loại bệnh rò hậu môn

Rò hậu môn thường được phân thành 4 loại chính dựa vào vị trí đường rò so với cơ thắt hậu môn:

Rò đơn giản: là khi chỉ có một lỗ trong, 1 lỗ ngoài, 1 đường rò nối liền giữa lỗ trong và lỗ ngoài.

Rò phức tạp: đường rò với nhiều ngóc ngách phức tạp. Mủ chảy ra ngoài bằng nhiều lỗ gây ra hiện tượng đau rác rất khó chịu.

Ngoài ra, rò hậu môn còn có thể chia thành.

  • Rò giữa hai cơ thắt
  • Rò hậu môn xuyên cơ thắt
  • Rò hậu trên cơ thắt
  • Rò hậu môn ngoài cơ thắt.
  • Rò dưới niêm mạc
  • Rò liêm cơ thắt

Mức độ nguy hiểm của rò hậu môn và những biến chứng thường gặp.

Rò hậu môn đối với người mới bắt đầu bệnh được phát hiện kịp thời và điều trị đúng hướng bởi các phòng khám uy tín thì việc điều trị trở nên rất dễ dàng và tình trạng phục hồi cũng rất nhanh. Tuy nhiên, do một số tâm lý người bệnh ngại nhùng và giấu kín hoạt tình trạng bệnh không được phát hiện kịp thời nên dẫn đến những biến chứng nguy hiểm thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Nhiễm trùng chảy mủ

Các lỗ rò được hình thành bắt đầu từ những dấu hiệu nhỏ như xuất hiện các mụn mủ li ti và dần theo thời gian nó sẽ phát triển nhiều hơn. Thường người bị bệnh với khả năng tự khỏi là rất thấp, nếu không có các phương pháp chữa rò hậu môn đúng lúc và kịp thời sẽ gây tình trạng sưng viêm, thậm trí nhiễm trùng khiến người bệnh có cảm giác vô cùng đau đớn ở vùng hậu môn. Tình trạng này cần được diều trị kịp thời và vệ sinh sạch sẽ để giảm bớt đi phần nào cảm giác ngứa rác khó chịu.

Rò hậu môn phức tạp

Rò hậu môn nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra tình trang lỡ loét, và có một mùi hôi rất khó chịu. Tình trạng này khiến cho quá trình điều trị trở nên phức tạp và hiện tượng lây lan viêm nhiễm qua các vùng quanh hậu môn ngày càng cao có thể là nguyên nhân phát sinh ra nhiều căn bệnh khác.

Đứt cơ thắt

Trường hợp người bệnh mắc khỏi rò hậu môn xuyên cơ thắc mà không được điều trị sớm khiến cho đường rò xuyên thủng cả bên trong và bên ngoài cơ thắt, dẫn đến tình trạng cơ thắt bị đứt và gây ra tình trạng đại tiện nhưng không có khả năng tự chủ.

Ung thư hậu môn trực tràng

Ung thư trực tràng

Khi rò hậu môn đa phát sẽ hình thành các lỗ rò trực tràng – bàng quang, trực tràng – âm đạo, trực trang – niệu đạo...gây ra tình trạng nhiễm trùng máu lây lan sang cang vùng lận cận xung quanh gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Bệnh nếu không được diều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây ra hậu qua nghiêm trọng. Đây là một  trong những nguy cơ dẫn đến ung thư, đe dọa đến tính mạng và cuộc sống con người.

Vì thế, hãy tìm cho mình những giải pháp phòng ngừa cũng như việc chữa trị đúng cách để tránh các hậu quả đáng tiết xảy ra. Nếu phát hiện có những triệu trứng bất thường phải đến ngay với các phòng khám uy tín để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Phòng khám Đông nam dược Phúc Nguyên nơi tìm đến của hàng ngàn bệnh nhân trên toàn quốc. Đến đây quý khách sẽ được thăm khám và chăm sóc kỹ càng trước và sau khi diều trị, mang đến một sức khỏe tốt, một niềm vui trọn vẹn cho ngàn bệnh nhân, xua tan những nổi lo về bệnh tật.

 

 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post